Chuyên mục sức khỏe

Tổng quan về thay thế toàn bộ khớp gối ở Thái Lan

Share:

Phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối, còn được gọi là tạo hình khớp gối toàn bộ, là một thủ thuật trong đó sụn bị hư hỏng và một số xương bên dưới xung quanh khớp gối được tái tạo lại bằng một miếng đệm bằng nhựa và cấy ghép kim loại. Quy trình này có thể được mô tả chính xác hơn là “tái tạo bề mặt đầu gối” vì chỉ một vùng bề mặt mỏng của xương được thay thế.

Đầu gối là khớp lớn nhất trong cơ thể con người, vì vậy việc duy trì sức khỏe đầu gối của bạn là rất quan trọng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Cuộc phẫu thuật thay khớp gối đầu tiên diễn ra vào năm 1968 và đương nhiên, những cải thiện đáng kể đã được thực hiện kể từ đó. Với kỹ thuật và công nghệ hiện đại, phẫu thuật thay khớp gối là một trong những thủ thuật y tế thành công nhất.

Khi nào cần thay tổng thể đầu gối?

Phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối là cần thiết đối với những người bị đau và tàn tật khớp gối mãn tính. Hầu hết các cơn đau đầu gối phải phẫu thuật là do các loại viêm khớp khác nhau gây ra. Một trong những loại là viêm xương khớp, một sự cố liên quan đến tuổi tác của sụn đầu gối đệm xương, thường ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi. Các dạng viêm khớp khác, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp do bệnh tự miễn hoặc viêm khớp sau chấn thương do chấn thương đầu gối nặng hoặc gãy xương, cũng có thể dẫn đến đau đầu gối mãn tính.

Bạn có thể cần phải xem xét phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối nếu bạn bị đau đầu gối mãn tính hoặc không thể cử động đầu gối bình thường. Bác sĩ có thể đề nghị phương pháp này nếu tình trạng đau hoặc cứng khớp gối làm hạn chế các hoạt động hàng ngày, nếu bạn bị đau đầu gối khi ngủ hoặc nghỉ ngơi hoặc nếu các phương pháp khác để giải quyết cơn đau đầu gối của bạn, chẳng hạn như vật lý trị liệu hoặc điều trị bằng thuốc tiêm, không thành công.

Các giai đoạn của quá trình thay thế tổng thể đầu gối
Đánh giá chỉnh hình

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần thay toàn bộ khớp gối, bước đầu tiên là nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình về cấu tạo khớp gối .. Họ sẽ đánh giá mức độ khó chịu của bạn và mức độ đau đầu gối hạn chế khả năng vận động của bạn.

Trong quá trình đánh giá, bác sĩ sẽ xem xét bệnh sử của bạn và thực hiện một bài kiểm tra thể chất để đánh giá sức mạnh, khả năng vận động và sự thẳng hàng của đầu gối. Họ cũng có thể thực hiện chụp X-quang hoặc MRI để có hình ảnh rõ ràng về khớp gối của bạn.

Chuẩn bị cho phẫu thuật

Sau khi đề xuất phẫu thuật, bác sĩ có thể đề nghị bạn trải qua một cuộc đánh giá thể chất đầy đủ để đảm bảo không có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào có thể gây ra các biến chứng trong và sau khi phẫu thuật. Điều này có thể bao gồm xét nghiệm nước tiểu, máu và điện tâm đồ. Bác sĩ cũng có thể khuyến nghị bạn ngừng dùng một số loại thuốc trước khi làm thủ thuật.

Quy trình thay thế đầu gối

Khi bạn đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về ca phẫu thuật của bạn, bao gồm kỹ thuật phẫu thuật và bộ phận giả sẽ được sử dụng, vì vậy bạn đã chuẩn bị và thông báo đầy đủ. Sau đó bạn sẽ được gây mê trước khi làm thủ thuật.

Quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra trong 1-2 giờ và sau đó, bạn sẽ được chuyển đến phòng hồi sức trong vài giờ để theo dõi khi bạn hết thuốc mê. Sau đó, bạn sẽ được giữ lại qua đêm tại bệnh viện.

Các bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp của Bệnh viện Vejthani đã được quốc tế công nhận về kỹ năng phẫu thuật chỉnh hình khớp của họ. Chúng tôi sử dụng các kỹ thuật hiện đại, bao gồm cả công nghệ phẫu thuật có sự hỗ trợ của máy tính và robot để đảm bảo ca phẫu thuật được thực hiện chính xác và cẩn thận. Các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu của chúng tôi có nghĩa là bệnh nhân có thể đi lại trong vòng 6-12 giờ sau khi phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật

Chăm sóc tại nhà sau thủ thuật là một phần quan trọng trong quá trình hồi phục của bạn để đảm bảo rằng cuộc phẫu thuật của bạn thành công. Bạn sẽ được cấp thuốc để uống khi hồi phục và hướng dẫn cụ thể để chăm sóc vết thương. Các vết khâu thường sẽ được loại bỏ khoảng hai tuần sau khi phẫu thuật.

Khi bạn hồi phục, bạn cũng sẽ dần có thể di chuyển xung quanh nhiều hơn. Bạn cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ và thực hiện các bài tập phù hợp để tăng cường sức mạnh cho khớp gối mới. Bạn sẽ lấy lại khả năng làm hầu hết các hoạt động bình thường hàng ngày trong vòng 3 đến 6 tuần sau phẫu thuật.

Cơ sở Thay khớp tại Bệnh viện Vejthani

Bệnh viện Vejthani có Trung tâm khớp gối và hông hiện đại dành cho những ai cần thay toàn bộ đầu gối ở Thái Lan. Cơ sở vật chất hiện đại của chúng tôi được điều hành bởi các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao. Đặt hẹn ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ đường dây nóng tiếng Việt hoặc Zalo: (+66) 097-291-3351

  • Readers Rating
  • Rated 5 stars
    5 / 5 (1 )
  • Your Rating



Related Posts