Rotator Cuff Tear - โรงพยาบาลเวชธานี
Vejthani
Hero image

ศูนย์กระดูกและข้อโรงพยาบาลเวชธานีผ่าตัดส่องกล้องข้อไหล่ มาแล้วกว่า 1,000 ราย

   
ผ่าตัดส่องกล้องเอ็นหมุนหัวไหล่ (Arthroscopic Rotator Cuff Repair Surgery) ผ่าตัดส่องกล้องข้อไหล่ไม่มั่นคง (Arthroscopic surgery for shoulder instability) ผ่าตัดเปลี่ยนข้อไหล่ (Reverse Total shoulder arthroplasty)

ข้อดีของการรักษาเอ็นไหล่ฉีกขาดด้วยการส่องกล้อง

 

✔ แผลเล็ก

 

✔ เจ็บน้อย

 

✔ ฟื้นตัวเร็ว

บทความสุขภาพ

4 อาการเอ็นหมุนหัวไหล่ฉีก

โรคเอ็นหมุนหัวไหล่ฉีกขาดนั้น อาจเกิดจากสาเหตุการใช้งานเป็นเวลานาน จนเกิดความเสื่อม หรืออุบัติเหตุ ไหล่กระแทกรุนแรง ซึ่งจะทำให้เกิดเส้นเอ็น Rotator Cuff ฉีกขาด ช่วงแรกอาจเป็นฉีกบางส่วนแต่หากปล่อยทิ้งไว้นาน อาจฉีกขาดตลอดความหนาของเส้นเอ็นได้ อ่านต่อ…

5 โรคข้อไหล่ที่พบบ่อยและทำให้ปวดไหล

อาการปวดไหล่เกิดได้ทั้งจากการใช้งาน อุบัติเหตุและความเสื่อม แต่ไม่ว่าจากสาเหตุไหนก็ควรรีบพบแพทย์ก่อนอาการจะรุนแรงหรือนำไปสู่โรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้ อ่านต่อ…

6 ข้อ บอกโรค “ข้อไหล่ติด”

อย่าชะล่าใจ หากมีอาการยกแขนไม่สุด หรือมี อาการปวดไหล่เรื้อรัง เช็กเลย..6 ข้อที่เป็นสัญญาณเตือน ‘โรคข้อไหล่ติด’ อ่านต่อ…

ทำกิจกรรมเหล่านี้แล้วมีอาการเจ็บไหล่ ระวังเป็นข้อไหล่ติด

หากทำกิจกรรมเหล่านี้แล้วมีอาการเจ็บปวด หรือไม่สามารถทำได้ตามปกติ อาจเป็นสัญญาณบอกโรคข้อไหล่ติด ซึ่งควรรีบมาพบแพทย์เพราะหากปล่อยไว้อาจทำให้มีอาการปวดเรื้อรังและเส้นเอ็นบาดเจ็บมากขึ้น จนกลายเป็นความทรมานที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตในระยะยาว อ่านต่อ..

แค่ยกไหล่ก็ปวดร้าวไปถึงต้นแขน สัญญาณเตือนเอ็นหมุนข้อไหล่อักเสบ

ปวดไหล่เพราะเอ็นหมุนข้อไหล่อักเสบ ห้ามทนเด็ดขาด อาจส่งผลรุนแรงจนกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ เรามาดูสัญญาเตือนเบื้องต้นของอาการเอ็นหมุนข้อไหล่อักเสบกันดีกว่า รู้เร็ว รักษาเร็ว อ่านต่อ..

ปวดไหล่ในผู้สูงวัย อาการที่ไม่ควรมองข้าม

ใครที่กำลังดูแลผู้สูงอายุอยู่ต้องรู้ กลุ่มอาการอักเสบรอบข้อไหล่ / เอ็นหัวไหล่บาดเจ็บ ฉีกขาด จนทำให้เกิดอาการไหล่ติด พบมากในผู้ป่วยอายุ 50 ปีขึ้นไป และพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยสาเหตุหลักมักเกิดจากความเสื่อมและการใช้หัวไหล่มากเกินไป จนเกิดอาการเจ็บปวดบริเวณไหล่แบบเรื้อรังเป็นระยะเวลานานหลายเดือนหรือหลายปี อ่านต่อ..

ปวดไหล่…ไม่ใช่เรื่องที่ต้องทน

อาการปวดไหล่เรื้อรังจากเอ็นหัวไหล่อักเสบ ไม่ใช่แค่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันจากการไม่สามารถใช้แขนได้สะดวก แต่ผู้ป่วยยังต้องทนทรมานจากอาการปวดด้วย อ่านต่อ..

3 ระยะข้อไหล่ติด เช็กดูเป็นระดับไหน

ข้อไหล่ติด เป็นอาการที่เกิดจากเนื้อเยื่อถุงหุ้มข้อไหล่อักเสบหรือผิดปกติ จนมีอาการปวดไหล่และขยับข้อไหล่ไม่ได้ หากไม่ได้รับการรักษาอาการปวดจะเรื้อรังหลายปี ข้อไหล่ไม่สามารถฟื้นตัวและกลับมาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเท่าเดิม ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันในระยะยาว อ่านต่อ..

ทำไมถึงไหล่ติด

โรคข้อไหล่ติด พบมากในช่วงอายุ 50 – 60 ปี และผู้หญิงมักจะมีอาการของโรคมากกว่าผู้ชาย ส่วนสาเหตุของการเกิดโรคในทางทฤษฎีได้แบ่งเป็น 2 สาเหตุใหญ่ ๆ คือ 1.Primary stiffness to shoulder และ 2. Second stiffness to shoulder อ่านต่อ..

กลุ่มเสี่ยงโรคข้อไหล่ติด

โข้อไหล่ติดเกิดจากช่องในข้อไหล่แคบลง เพราะเยื่อหุ้มและแคปซูลในข้อไหล่หนาตัวเป็นพังผืดและตึงขึ้นรอบ ๆ ทำให้ข้อไหล่ขยับได้น้อยลง สังเกตได้ด้วยการยกแขนขึ้นให้สุดโดยที่ใบหน้าและลำคอตั้งตรง หากแขนไม่สามารถแนบหูได้ก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงโรคข้อไหล่ติด อ่านต่อ..

“ยกแขนไม่ขึ้น” สัญญาณของข้อไหล่ติด

ข้อไหล่ติดเกิดจากช่องในข้อไหล่แคบลง เพราะเยื่อหุ้มและแคปซูลในข้อไหล่หนาตัวเป็นพังผืดและตึงขึ้นรอบ ๆ ทำให้ข้อไหล่ขยับได้น้อยลง สังเกตได้ด้วยการยกแขนขึ้นให้สุดโดยที่ใบหน้าและลำคอตั้งตรง หากแขนไม่สามารถแนบหูได้ก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงโรคข้อไหล่ติด ซึ่งพบบ่อยในวัยกลางคนโดยเฉพาะผู้หญิง มักจะมีอาการในช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป อ่านต่อ..

ทีมศัลยแพทย์กระดูกและข้อ – เวชศาสตร์การกีฬาและ

โรคข้อไหล่​และข้อเข่า โรงพยาบาลเวชธานี

 

นพ. รัฐภูมิ วัชโรภาส

ดูตารางออกตรวจแพทย์ 

นพ. ณัฏฐา กุลกำม์ธร

ดูตารางออกตรวจแพทย์

ผศ.(พิเศษ)นพ. ธนะเทพ ตั่นเผ่าพงษ์

ดูตารางออกตรวจแพทย์

นพ. ธิติพล วนิชชานนท์

ดูตารางออกตรวจแพทย์

นพ. พัฒนเกติ ชีวะก้องเกียรติ

ดูตารางออกตรวจแพทย์ 

Patient Stories

 

ผ่าตัดแก้ไขเอ็นไขว้หน้าและซ่อมหมอนรองเข่า เจ็บน้อย วันเดียวลุกเดินได้ ฟื้นตัวใน1สัปดาห์

มาพบคุณหมอด้วยอาการเจ็บหัวเข่าแล้วก็เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดจากหมอนรองกระดูกฉีกขาดค่ะ คือเวลาเดินเรารู้สึกติดขัดแล้วก็รู้สึกสะดุดเวลาเดินขึ้นลงบันได มีอาการปวดมากๆร่วมด้วย เลยตัดสินใจมาพบคุณหมอรัฐภูมิ วัชรโรภาส ที่โรงพยาบาลเวชธานีค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำและแผนการรักษาที่ดีมากเลยค่ะ เราก็เลยตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นไป คุณหมอก็ให้เราลองลุกยืน เพื่อเป็นการป้องกันพังผืดเกาะ ไม่ค่อยรู้สึกเจ็บมากเท่าไหร่ค่ะ ในสัปดาห์แรกฟื้นตัวได้ดีค่ะ ก็คือสามารถเข้าห้องน้ำได้ตามปกติ คุณหมอก็แนะนำว่าทำกายภาพเป็นประจำ ประทับใจคุณหมอมากๆเลยค่ะ คือดูแลรักษาเราดีมากๆค่ะ

 

ปวดแขน ยกไหล่ไม่สุด หยุดทุกความทรมานด้วย การผ่าตัดส่องกล้อง

คุณสุภาพ เชื้อประเสริฐ แบ่งปันประสบการณ์การผ่าตัดส่องกล้องด้วยสาเหตุ ปวดแขน และยกไหล่ไม่สุด คอนเฟิร์มว่า แผลเล็ก ฟื้นตัวไว ไม่ต้องใส่เฝือกเป็นระยะเวลานาน ๆ มั่นใจในการบริการของที่นี่ พร้อมทิ้งท้ายด้วยประโยคที่บอกว่า “คุณหมอน่ารัก โรงพยาบาลน่าอยู่”

 

 

ลื่นล้มจนเอ็นไหล่ขาด รักษาโดยการส่องกล้อง แผลเล็ก ฟื้นตัวไว | โรงพยาบาลเวชธานี

คุณวรปัญญ์ หวัดเลี่ยน เข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องด้วยสาเหตุเอ็นไหล่ขาด หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด ในวันรุ่งขึ้น สามารถใช้ชีวิตตามปกติ อีกทั้งยังยืนยันว่าแผลเล็กและไม่เจ็บเลย

 

 

เตะบอลจนเอ็นไหล่ฉีก รักษาหายได้ แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวไว

คุณกิตตินันท์ โศจิศุภร ยืนยันอีกหนึ่งเสียงว่าการเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องด้วยสาเหตุ “เอ็นไหล่ฉีกจากการเตะบอล” แผลไม่ใหญ่ และพักฟื้นตัว 1-2 วันก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เลย ประทับใจในทีมแพทย์ที่สุด

 

 

ไหล่ติดเรื้อรัง รักษาหายได้ ด้วยเทคโนโลยีส่องกล้อง

ประสบการณ์การเข้ารับการผ่าตัดด้วยสาเหตุ “ไหล่ติดเรื้อรัง” ลูกค้าชาวต่างชาติมั่นใจ บอกต่อความประทับใจในการบริการของทีมแพทย์ พยาบาล และพนักงานของโรงพยาบาลเวชธานี

 

 

ผ่าตัดส่องกล้อง ซ่อมเอ็นหัวไหล่ คืนคุณภาพชีวิต ยกแขนได้ หายปวด

เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหัวไหล่กระแทก กินยาไป 2เดือนแล้วก็ไม่หาย มีอาการปวดมาก ยกแขนไม่ขึ้น จนได้มาพบคุณหมอรัฐภูมิ คุณหมอแนะนำให้ตรวจ MRI ถึงได้รู้ว่าเอ็นหมุนหัวไหล่ฉีกขาด 2 เส้น จึงได้รับการรักษาอย่างตรงจุดโดยการผ่าตัดส่องกล้องเย็บซ่อมเอ็น ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ ให้ผมเชื่อในศักยภาพของโรงพยาบาลเวชธานี เพราะที่นี่คือ King of Bones จริง ๆ

 

 

หยุดทรมานจากเอ็นไหล่ฉีก ด้วยการส่องกล้อง แผลเล็ก ฟื้นตัวไว

อาการที่เป็นก็คือเจ็บหัวไหล่มาก เวลานอนก็นอนไม่ได้ พลิกตัวก็เจ็บ เป็นมา 2 – 3 เดือน ได้มาพบคุณหมอรัฐภูมิ (ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ เวชศาสตร์การกีฬาและโรคข้อไหล่และข้อเข่า) คุณหมอส่งตรวจ MRI พบว่าเส้นเอ็นหมุนหัวไหล่ฉีกขาดไป 3 เส้น เลยตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องซ่อมเอ็นหมุนหัวไหล่ เพราะเชื่อในความเก่งของคุณหมอ ตอนนี้สามารถยกแขนขึ้นได้แล้ว ตัดสินใจไม่ผิดจริง ๆ ที่มารักษาที่เวชธานี


ปรึกษาแพทย์ได้เลยวันนี้

ทีมแพทย์ผู้เฉพาะทางพร้อมให้คำปรึกษา

มาตรฐาน JCI

กรุณาใส่รายละเอียดทางการแพทย์ และประวัติทางการแพทย์ของท่านให้ครบถ้วนที่สุด ซึ่งจะช่วยให้แพทย์ของเราให้คำปรึกษาได้อย่างแม่นยำและถูกต้องมากขึ้น

กรณีเร่งด่วนกรุณาติดต่อโดยตรงกับทางโรงพยาบาลได้ที่

Hotline 02 734 0000