ค้นหาแพทย์

นพ. อิศรา อนงค์จรรยา


Departments

กลุ่มสาขา

Education & Training

  • Medical Doctor, Faculty of Medicine, Chiang Mai University, 2013
  • Thai Board in Hematology Medicine, Chiang Mai University, 2016

 


เวลาออกตรวจ




ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลเวชธานี ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกชนิดแบบองค์รวมและครอบคลุม ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย หนึ่งในการรักษาที่เรามีความพร้อม คือ การปลูกถ่ายไขกระดูก (Bone Marrow/Stem Cell Transplantation)

การปลูกถ่ายไขกระดูก มีทั้งการใช้เซลล์ต้นกำเนิดของตัวเอง หรือของบุคคลที่มีความเข้ากันได้ของระบบภูมิคุ้มกัน ข้อมูลในปัจจุบันส่วนใหญ่ยังเป็นการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งระบบเลือดอื่น ๆ หรือมะเร็งเซลล์สืบพันธุ์บางชนิด

ทั้งนี้ การศึกษามะเร็งในปัจจุบันค่อนข้างกว้างขวาง นำไปสู่การรักษาโรคมะเร็งที่หลากหลายและบางกรณีการรักษาจำเป็นต้องใช้หลายวิธีร่วมกันเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด โดยการเลือกวิธีในการรักษา แพทย์จะพิจารณาจากชนิดของมะเร็ง ลักษณะของเซลล์ การแสดงออกทางระบบภูมิคุ้มกันวิทยา ระยะของโรค ตำแหน่งของโรค รวมถึงสุขภาพความแข็งแรงโดยรวมของผู้ป่วย เพื่อเลือกการรักษาโรคมะเร็งที่เหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโดยการผ่าตัด การใช้เคมีบำบัด หรือยารักษามะเร็งก็ตาม โดยเป้าหมายคือให้การรักษาที่หวังผลได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับความพยายามให้เกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Life Cancer Center โรงพยาบาลเวชธานี
โทร. 02-734-0390 ต่อ 2200, 2204

March 13, 2024

ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลเวชธานี ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกชนิดแบบองค์รวมและครอบคลุม 

การปลูกถ่ายไขกระดูก (Bone Marrow/Stem Cell Transplantation)

การปลูกถ่ายไขกระดูก มีทั้งการใช้เซลล์ต้นกำเนิดของตัวเอง หรือของบุคคลที่มีความเข้ากันได้ของระบบภูมิคุ้มกัน ข้อมูลในปัจจุบันส่วนใหญ่ยังเป็นการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งระบบเลือดอื่น ๆ หรือมะเร็งเซลล์สืบพันธุ์บางชนิด

ทั้งนี้ การศึกษามะเร็งในปัจจุบันค่อนข้างกว้างขวาง นำไปสู่การรักษาโรคมะเร็งที่หลากหลายและบางกรณีการรักษาจำเป็นต้องใช้หลายวิธีร่วมกันเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุด โดยการเลือกวิธีในการรักษา แพทย์จะพิจารณาจากชนิดของมะเร็ง ลักษณะของเซลล์ การแสดงออกทางระบบภูมิคุ้มกันวิทยา ระยะของโรค ตำแหน่งของโรค รวมถึงสุขภาพความแข็งแรงโดยรวมของผู้ป่วย เพื่อเลือกการรักษาโรคมะเร็งที่เหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโดยการผ่าตัด การใช้เคมีบำบัด หรือยารักษามะเร็งก็ตาม โดยเป้าหมายคือให้การรักษาที่หวังผลได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับความพยายามให้เกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Life Cancer Center โรงพยาบาลเวชธานี
โทร. 02-734-0390 ต่อ 2200, 2204

March 13, 2024

การปลูกถ่ายไขกระดูก รักษาโรคมะเร็งเลือด

ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน สามารถพบได้หลังจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยจากรายงานการวิจัยพบว่า หลังการฉีดวัคซีน 2 ชนิด Astrazeneca และ Johnson & Johnson จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน แต่ความเสี่ยงที่จะเกิดลิ่มเลือดอุดตันจากวัคซีนมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย

March 13, 2024

ดูให้จบ! แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเกิดลิ่มเลือดอุดตันหลังฉีดวัคซีนโควิด